Pod

Phát ngôn viên quân đội Israel Daniel Hagari ngày 19/11 cho biết lối vào căn hầm dài 55 m và sâu 10 vĩnh yên

【vĩnh yên】Israel tuyên bố phát hiện đường hầm 55 m trong bệnh viện lớn nhất Dải Gaza

Phát ngôn viên quân đội Israel Daniel Hagari ngày 19/11 cho biết lối vào căn hầm dài 55 m và sâu 10 m dưới bệnh viện Al-Shifa được tìm thấy khi lực lượng này dùng máy ủi đánh sập bức tường bên ngoài tòa nhà bệnh viện và phát hiện cầu thang xoắn ốc đi xuống hầm.

"Đó là nơi rất rộng lớn có cầu thang xoắn ốc bằng kim loại dẫn xuống,ênbốpháthiệnđườnghầmmtrongbệnhviệnlớnnhấtDảvĩnh yên kéo dài 55 m và dẫn đến một cánh cửa chống bom", Hagari nói, thêm rằng quân đội Israel vẫn chưa thử mở cánh cửa này vì sợ bị mắc kẹt.

Ông dẫn nguồn tin tình báo Israel cho rằng đường hầm dưới bệnh viện Al-Shifa có thể được chia tách hoặc có căn phòng lớn làm nơi chỉ huy tác chiến. Quân đội Israel sẽ tiếp tục tìm kiếm những lối vào căn hầm từ các ngôi nhà gần bệnh viện Al-Shifa.

Israel tuyên bố phát hiện đường hầm 55 m trong bệnh viện lớn nhất Dải Gaza  Israel tuyên bố phát hiện đường hầm 55 m trong bệnh viện lớn nhất Dải Gaza

Quân đội Israel công bố video phát hiện đường hầm dài 55 m, sâu 10 m dưới bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza. Video: IDF

Các binh sĩ Israel cũng tuyên bố tìm thấy một chiếc xe bán tải Toyota màu trắng chứa "súng chống tăng, chất nổ, lựu đạn, AK 47" trong khuôn viên bệnh viện. Hagari nói chiếc xe này giống những phương tiện mà Hamas sử dụng khi tấn công lãnh thổ Israel hôm 7/10.

Theo ông, khi quân đội Israel lần đầu tiến vào bệnh viện Al-Shifa hôm 15/11, họ phát hiện có khoảng 2.000 người ở đây, thêm rằng khu phức hợp bệnh viện rất rộng lớn, có diện tích khoảng 8 ha.

Quân đội Israel rạng sáng 15/11 thông báo mở chiến dịch tại Al-Shifa, cho rằng bệnh viện là "trái tim đang đập" của Hamas.

IDF trong nhiều năm cáo buộc Hamas đặt sở chỉ huy bên dưới Al-Shifa, bệnh viện lớn nhất Dải Gaza, trong khi Hamas bác bỏ điều này. Hamas nói rằng còn khoảng vài trăm người tại cơ sở này sau khi nhiều người rời đi kể từ khi IDF tiến vào khu phức hợp.

Vị trí các bệnh viện ở Dải Gaza. Đồ họa: CNN

Vị trí các bệnh viện ở Dải Gaza. Đồ họa: CNN

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap